Cáp quang biển AAG lại đứt 5 tháng 1 2015
Posted: January 09, 2015
Sáng 5/1, một số nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã nhận được thông báo từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang Internet từ châu Á đi Mỹ (AAG) về vụ đứt cáp xảy ra lúc 8h04 phút.
gây sụt giảm dung lượng hơn 110G hướng đi Hồng Kông, 30G hướng đi Mỹ và một số kênh 2.5G hướng đi Singapore, Nhật Bản.
Sự cố trên có thể sẽ ảnh hưởng đến truy cập internet quốc tế của tất cả nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này song không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin và kết nối trong nước.
Ngay sau khi xảy ra đứt cáp quang, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các đối tác liên quan để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố sớm nhất.
việc sửa chữa sự cố đứt cáp quang biển AAG có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng
VNPT cũng đã triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. Theo đó, VNPT đã chuyển lưu lượng kết nối đi quốc tế qua tuyến cáp quang biển SMW3 và tuyến cáp quang trên đất liền. Theo đại diện VNPT, sự cố này có thể gây ảnh hưởng đến việc kết nối lưu lượng internet đi quốc tế và VNPT đang là doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nhất.
Đoạn đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức là đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU). Hiện trạm VTU đang tiến hành các thao tác để xác định vị trí cụ thể. Chưa thể cho biết thời gian cụ thể để khắc phục, song đơn vị điều hành cho biết việc này sẽ ảnh hưởng tới dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam.
gây sụt giảm dung lượng hơn 110G hướng đi Hồng Kông, 30G hướng đi Mỹ và một số kênh 2.5G hướng đi Singapore, Nhật Bản.
Sự cố trên có thể sẽ ảnh hưởng đến truy cập internet quốc tế của tất cả nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này song không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin và kết nối trong nước.
Ngay sau khi xảy ra đứt cáp quang, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG và các đối tác liên quan để cập nhật thông tin, khắc phục sự cố sớm nhất.
việc sửa chữa sự cố đứt cáp quang biển AAG có thể kéo dài từ 3 tuần đến 1 tháng
VNPT cũng đã triển khai phương án ứng cứu, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên. Theo đó, VNPT đã chuyển lưu lượng kết nối đi quốc tế qua tuyến cáp quang biển SMW3 và tuyến cáp quang trên đất liền. Theo đại diện VNPT, sự cố này có thể gây ảnh hưởng đến việc kết nối lưu lượng internet đi quốc tế và VNPT đang là doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nhất.
Đoạn đứt nằm trên phân đoạn S1H, tức là đoạn rẽ từ đường truyền quốc tế vào Vũng Tàu (VTU). Hiện trạm VTU đang tiến hành các thao tác để xác định vị trí cụ thể. Chưa thể cho biết thời gian cụ thể để khắc phục, song đơn vị điều hành cho biết việc này sẽ ảnh hưởng tới dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam.